Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2015

THỪA CÂN VÀ NHỮNG NỖ LỰC KHÔNG CÓ HỒI KẾT?

Vì sao chúng ta giảm cân không thành công?

Ngày nay, không chỉ người lớn tuổi mà rất nhiều thanh thiếu niên và người trưởng thành trẻ tuổi gặp vấn đề thừa cân và béo phì. Nguyên nhân phần lớn đến từ lối sống ít vận động cùng chế độ ăn uống giàu năng lượng nhưng thiếu hụt dinh dưỡng gây mất cân bằng năng lượng. 



Rất nhiều người đã nỗ lực giảm cân và thử nhiều phương pháp khác nhau nhưng không đạt được kết quả như mong đợi. Hãy cùng xem nghiên cứu về các phương pháp giảm cân và kiểm soát cân nặng đã được sử dụng trên thị trường hiện nay. Liệu các phương pháp này có thực sự giảm cân nhanh đồng thời đem đến kết quả giảm cân hiệu quả và an toàn?


Phẫu thuật
(hút mỡ, thu nhỏ dạ dày)
Thuốc
(Thuốc lợi tiểu, nhuận tràng, thuốc giảm cân)
Ăn kiêng
(táo, giàu đạm, anzyme)
Phương pháp khác
(châm cứu, xông hơi)
Lý thuyết
   Hút được các phần mỡ thừa mong muốn

    Tăng cường chuyển hóa chất béo;
    Gây chán ăn; No ống tiêu hóa;
    Mất nước
    Ít năng lượng;
    Giảm cân nhanh

   Cải thiện hoạt động trao đổi chất

Nhược điểm
   Thâm tím và sưng sau khi phẫu thuật;
   Khó chịu và có các sẹo nhỏ;
   Da nhăn hoặc chảy xệ
  Làm mất nước, tiêu chảy;
  Tâm trạng chán nản, mệt mỏi;
  Chướng bụng, đầy hơi

    Dinh dưỡng mất cân đối;
    Giảm cơ bắp;
    Dễ tăng cân trở lại

    Đổ mồ hơi nhiều, mất nước;
    Gây đau đớn, không thuận tiện


Các phương pháp giảm cân khác nhau trên thị trường đa số đến từ cơ chế làm mất nước, gây chán ăn dẫn đến cân nặng sụt giảm, ngoài ra chế độ ăn kiêng hà khắc gây mất cân đối dinh dưỡng trầm trọng dẫn đến các triệu chứng cơ thể bị suy nhược và mệt mỏi.

Những người giảm cân theo phương pháp không đúng cách ban đầu sẽ thấy cân nặng giảm đi một cách nhanh chóng, nhưng lý do thực tế đến từ chế độ ăn uống cắt giảm toàn bộ các chất dinh dưỡng cần thiết khiến một lượng lớn kilogam cơ bắp cũng bị cắt giảm một cách đáng kể mà không tiêu hao được bao nhiêu kilogam mỡ, trong khi cơ bắp chính là bộ máy tốt nhất để đốt cháy mỡ và đem lại sự săn chắc, thon gọn cho cơ thể. Chính vì vậy, những cách giảm cân không đúng cách này thường để lại những tác dụng phụ nguy hiểm và không thể lường trước.

Bên cạnh đó cơ thể con người sau một thời gian mất cân bằng chất dinh dưỡng sẽ có cơ chế hấp thụ thức ăn nhiều hơn để bù đắp lại sự thiếu hụt dinh dưỡng trong cơ thể, vì vậy đa số những người giảm cân không đúng cách sau thời gian giảm cân lại có xu hướng tăng cân trở lại với tốc độ rất nhanh, thậm chí còn vượt hơn cân nặng ban đầu – còn gọi là hiện tượng Yoyo trong giảm cân. Điều này lý giải vì sao rất nhiều người sau nhiều lần gảm cân đã từ bỏ mọi nỗ lực tìm lại vóc dáng thon gọn và cân đối.

Vậy giảm cân đúng cách là như thế nào?

Nguyên nhân lớn nhất gây ra TĂNG CÂN khi chúng ta GIÀ ĐI là do QUÁ TRÌNH TRAO ĐỔI CHẤT THẤP.
Khi tốc độ trao đổi chất giảm à Quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng thành năng lượng dùng cung cấp cho các hoạt động hằng ngày và duy trì sự sống cơ thế giảm à Năng lượng dư thừa từ thức ăn không được chuyển hóa thành năng lượng sẽ được chuyển hóa và dự trữ dưới dạng MỠ.



Nhu cầu năng lượng cần cung cấp cho MÔ CƠ nhiều hơn MÔ MỠ. Mục tiêu lâu dài của quá trình kiểm soát cân nặng đó là tăng tỷ lệ cơ xương, sẽ giúp cho chuyển hóa cơ bản tăng lên. Khi chuyển hóa cơ bản tăng, chúng ta sẽ “đốt” nhiều mỡ hơn

Chính vì vậy, giảm cân đúng cách chính là làm tăng quá trình trao đổi chất, giảm mỡ và tăng cơ.

GIẢM CÂN ĐÚNG CÁCH = GIẢM MỠ, TĂNG CƠ



Để được tư vấn thêm thông tin hãy liên hệ hotline 0932 407 655.

0 comments:

Đăng nhận xét